Món ăn cho người ung thư bàng quang

Yếu tố gây ra bệnh ung thư bàng quang đến nay vẫn chưa được xác định rõ ràng. Người ta nghĩ rằng, bệnh liên quan đến các yếu tố như hút thuốc lá, vi-rút... Dưới đây là cách ăn uống ở người ung thư bàng quang.

Thận dê nấu đảng sâm, hoàng kỳ

Nguyên liệu gồm một cái thận dê, cùng các vị thuốc đảng sâm, hoàng kỳ, khiếm thực (mỗi thứ 15gr), cùng các gia vị muối, rượu vang, hành, gừng. Thận dê thái từng miếng, nấu chung với các món thuốc trên. Thêm muối, hành, gừng vừa ăn là dùng được.


Cá diếc nấu tỏi

Cá diếc mổ bụng, bỏ ruột, để nguyên vảy rửa sạch, rồi lấy tỏi lột vỏ cho vào trong bụng cá, dùng giấy trắng sạch bao lại, sau khi dùng nước rưới cho thấm ướt rồi bỏ vào cám trấu nướng cho chín, ăn hết tỏi, cá, có điều kiện mỗi ngày ăn một con.

Thận dê

Trái sung

Cá chép nấu mướp

Cá chép tươi 1 con khoảng 1 kg, mướp 100gr, hành trắng 25gr. Cá chép đánh vảy, mổ bụng bỏ đồ lòng, sau khi rửa sạch để vào nồi, đổ nước vừa đủ nấu với lửa liu riu cho đến chín. Sau đó cho hành, mướp đã xắt miếng nhỏ vào, tiếp tục nấu thêm 3 phút nữa là dùng được.

Gà hầm đậu đỏ

Đậu đỏ loại nhỏ hạt 100gr, một con gà mái khoảng nửa ký, cùng các gia vị dầu, muối, bột ngọt... Rửa sạch đậu đỏ để sẵn. Gà nhổ lông, mổ bụng bỏ đồ lòng, rửa sạch. Cho đậu đỏ vào bụng gà, đổ nước vào nồi vừa phải, nấu gà cho chín, nêm nếm gia vị vừa dùng.

Cháo thỏ ty tử

Dùng 60gr vị thuốc thỏ ty tử, 100gr gạo tẻ, 50gr đường trắng. Rửa sạch thỏ ty tử, cho nước vào nấu lấy nước cốt, bỏ bã, rồi cho gạo vào nước này đem nấu cháo, cháo chín cho đường trắng vào. Bài thuốc này là cháo thuốc bổ dưỡng cường tráng ôn hòa.

Người bệnh ung thư bàng quang nên chọn những thực phẩm có tác dụng chống viêm mủ như: ngó sen, vây cá, kiều mạch, bồ câu, quả sung; thông tiểu và chống vật chướng ngại trong đường tiểu như: củ năn, rau má, củ ấu, đậu đỏ; chống nhiễm trùng đường tiểu như: đậu xanh, đậu tương, rau dền, tảo đỏ, cá chạch; ngừa xuất huyết như: rau cần, cải kim châm, mướp, ô mai, hồng; tăng cường công năng miễn dịch như: thận dê, xương sống heo, ba ba...

Uống nhiều trà, nên uống trà xanh thường xuyên do trong trà có nhiều thành phần có lợi cho việc phòng chống ung thư, có tác dụng lợi tiểu. Có thể dùng 5gr lá tre, 3gr phật thủ, dùng để pha trà hoặc sắc nước uống thay trà, có tác dụng rất tốt với chứng đi tiểu ra máu.

Khánh Vy
(Theo lương y Hoài Vũ)

About this entry

Đăng nhận xét

 

MedicineNet Daily News

Medscape Medical News Headlines

WebMD Health


About me | Author Contact | Powered By Blogspot | © Copyright  2008