PHÒNG BỆNH HƠN CHỮA BỆNH

Bệnh tật thực sự là kẻ thù nguy hiểm nhất vì nó không cho con người sống bình thường, không cho con người đạt được điều họ mong muốn, nó cướp đi tất cả những gì họ có, từ tiền của, hạnh phúc quyền năng và cả mạng sống. Bệnh tật không chỉ làm cho người bệnh đau khổ mà còn làm ảnh hưởng đến những người thân và gây di chứng cho thế hệ con cháu mai sau.

- Ngạn ngữ nói:

“ đằng sau mỗi vị thầy thuốc là một bãi tha ma”.

- Y thư nói :

“ Bệnh nhân khổ vì không biết thuốc!

Thầy thuốc khổ vì không biết bệnh! “

Trong từ điển y học có hai từ nói lên điều này: Bệnh thuốc – là bệnh do thuốc chữa bệnh gây nên và Bệnh y sinh - là bệnh do thầy thuốc gây nên.

Trình độ chuyên môn, sự nhầm lẫn, sự thiếu trách nhiệm của bác sỹ hoặc thuốc giả sẽ làm cho bệnh nhân mau chóng tàn phế hoặc tử vong. Việc đau thận bên phải Bác sỹ cắt thận bên trái, đau dạ dày Bác sỹ cắt tay là chuyện đã xảy ra.

Theo báo cáo ( năm 1999) của Giáo sư Lucian leape thuộc trường đại học Harvard, mỗi năm có đến 120 nghìn bệnh nhân chết vì lỗi lầm của các bác sỹ và nhân viên y tế, trong số này có khoảng 7000 người chết vì thuốc men, chi phí hàng năm liên quan đến những trường hợp này ước tính khoảng 8,8 tỷ USD. Đối với các nước Châu Âu và Úc cũng có hiện tượng như Mỹ, thậm chí tại Úc tỷ lệ sai lầm còn cao hơn Mỹ.

Còn ở Việt Nam thì tỉ lệ này có lẽ không nhỏ.

Thuốc chữa bệnh chính là độc dược, chúng tiêu diệt và làm yếu các tế bào bị bệnh, chúng cũng làm tổn hại đến các tế bào khỏe mạnh làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Bệnh viện là nơi có rất nhiều vi khuẩn gây bệnh vì nó là nơi tập trung của nhiều bệnh nhân với nhiều loại bệnh khác nhau, các vi khuẩn vi rút gây bệnh sẽ lây chéo sang những người không bệnh nên có thể bác sĩ chữa được bệnh này thì bệnh nhân mắc thêm bệnh khác.

Chính vì vậy mà từ xa xưa con người đã tìm cách chống lại bệnh tật, những cây thuốc tìm thấy trong ngôi mộ cổ có niên đại 60 000 năm được khai quật tại Irac đã chứng minh điều đó.
Asclepois sinh vào những năm 1300 năm trước công nguyên - người sáng lập ra nền y học phương tây đã được dân chúng tôn là thần. Năm 460 trước công nguyên, Hippocrat – người thầy thuốc Hy nạp đã khai sinh ra nền y học thực dụng….

Từ đó đến nay loài người ra sức tìm hiểu triệu chứng bệnh và cố gắng dồn sức tìm cách chữa các căn bệnh đã phát sinh nên có rất ít điều kiệnnghiên cứu các biện pháp phòng bệnh một cách hiệu quả, mặc dù ai cũng biết phòng bệnh hơn chữa bệnh.

Tuy bệnh tật là kẻ thù chung, là nỗi lo chung của mọi người trên trái đất nhưng thật đáng tiếc từ xưa đến nay loài người trên trái đất lại không có được một định nghĩa chung hay nói khác đi là không có chung một khái niệm BỆNH là gìđể cùng nhau tìm cách ngăn ngừa bệnh tật do đó không phòng ngừa được bệnh tật.

Đối với người Việt Nam (theo Đại từ điển tiếng việt ) thì bệnh là: Chứng đau ốm trong cơ thể người - Khái niệm này quá chung chung.

Đối với một số nước Á Động ( theo từ điển Y dược ) thì bệnh là: Trạng thái bất bình thường của cơ năng sinh lý trong người, do sự thiên lệch của âm dương trong cơ thể và các nhân tố ở trong, kết hợp với các tác nhân từ ngoài, gây rối loạn cho cơ năng sinh lý của tạng phủ, khí huyết mà phát bệnh - Khái niệm này lại rất trừu tượng.

Đối với các nước Phương Tây (Theo Từ điển Y dược Anh- Việt ) thì Bệnh ( disease ) là : Một rối loạn có nguyên nhân đặc hiệu và có các dấu hiệu hay triệu chứng thấy được, mọi bất bình thường về cơ thể hay suy giảm chức năng đúng nghĩa, trừ khi gây ra do tổn thương vật lý ( tuy nhiên các tổn thương này có thể mở đường cho bệnh )- Khái niệm này lại không đầy đủ.

Người viết bài này cho rằng cả 3 khái niệm trên về bệnh đều không rõ nghĩa và không thống nhất nên việc xác định nguyên nhân gây bệnh không đúng, từ đó dẫn đến lúng túng và không thống nhất được biện pháp phòng bệnh.

Xét thấy phải có một khái niệm rõ ràng về bệnh tật thì mới xác định được nguyên nhân gây bệnh để tìm cách cách PHÒNG BỆNH HIỆU QUẢ.

PHÒNG BỆNH là vấn đề cực kỳ quan trọng, nếu để bệnh xảy ra rồi mới chữa thì sức khỏe bị tổn hại thêm, phát sinh thêm nhiều bệnh nặng và mau chết, điều nguy hiểm là gây dị dạng thai nhi.

Theo tôi Bệnh là: Những bất thường xảy ra ở cơ thể sống làm ảnh hưởng tới sự tồn tại và phát triển bình thường của sinh vật.

Vậy có bao nhiêu nguyên nhân gây bệnh.

Tất cả những gì làm ảnnh hưởng đến sự tồn tại và phát triển bình thường của con người đều là những nguyên nhân gây bệnh, tạm xác định có 5 nhóm nguyên nhân sau:

1. Do dị tật bẩm sinh.

2. Do thần linh.

3. Do thiếu chất dinh dưỡng.

4. Do tác nhân vật lý như điện từ, tia phóng xạ, sóng âm, gió, khí, nhiệt độ…

5. Do Chất độc và vi sinh vật ( vật thể lạ) có hại xâm nhập cơ thể.

Trong 5 nhóm nguyên nhân trên thì nhóm nguyên nhân do dị tật bẩm sinh và Thần linh chiếm tỷ lệ rất nhỏ. Nguyên nhân chính dẫn đến dị tật bẩm sinh là do bố mẹ bị bệnh trước khi mang thai hoặc mẹ bị bệnh trong khi mang thai, hoặc cũng có thể do người mẹ bị suy dinh dưỡng khi mang thai, trường hợp này có thể đề phòng được, còn nguyên nhân do Thần linh là một vấn đề cực kỳ nan giải và chưa thể bàn đến được.

Đối với 3 nhóm nguyên nhân sau chúng ta đều có thể khắc phục được một cách dễ dàng bằng 2 cách:

-Ăn uống đủ chất dinh dưỡng để các bộ phận của cơ thể khỏe mạnh, khi các bộ phận của cơ thể khỏe mạnh thì hệ thống miễn dịch của cơ thể sẽ đủ khả năng chống lại các tác nhân gây bệnh.

-Uống nước ép thảo dược mỗi ngày.

Thảo dược chính là thuốc của tạo hóa, nó vừa có các chất dinh dưỡng vừa có khả năng thải độc, kháng khuẩn, chống lão hóa và phòng chữa nhiều bệnh.

Chính vì vậy mà chúng tôi đã tập trung hơn 10 năm nghiên cứu các trường phái y học cổ kim, đông tây và các phương pháp bào chế thuốc cổ truyền cũng như phương pháp sản xuất thuốc và thực phẩm hiện đại để tạo ra một công nghệ tiên tiến nhất để sản xuất ra loại nước giải khát có khả năng bổ dưỡng giải độc, kháng khuẩn, chống lão hóa – khắc phục được các nguyên nhân gây bệnh nên có tác dụng phòng chữa nhiều loại bệnh khác nhau.

Đặc điểm của loại nước giải khát này là: ép từ thảo dược tự nhiên, tốt nhất, không có hóa chất độc hại, tươi vì không dùng nhiệt độ cao và hóa chất bảo quản, không dùng phẩm màu, hương liệu, không dùng đường tinh luyện do đó sản phẩm không độc hại mà giữ được gần như nguyên vẹn các dưỡng chất và dược chất của thảo dược.

NGUYỄN CÔNG KHUÔNG (Theo Phương Thảo)

About this entry

Đăng nhận xét

 

MedicineNet Daily News

Medscape Medical News Headlines

WebMD Health


About me | Author Contact | Powered By Blogspot | © Copyright  2008