EXCIMER LASER

Phẫu thuật khúc xạ bằng Excimer có thể thực hiện qua 3 cách sau:

- PRK (Photorefractive Keratectomy)

Sau khi cạo bỏ lớp biểu mô giác mạc ( lớp này có khả năng tái tạo ), tia laser tác động trực tiếp trên bề mắt giác mạc để điều trị tật khúc xạ cận thị, viễn thị hay loạn thị.


PRK

- LASEK (Laser Epithelial Keratomileusis)

Lớp biểu mô phía trên được làm lỏng lẻo và bóc lên để lộ nhu mô bên dưới, tia Laser tác dụng lên giác mạc, sau đó lớp biểu mô được đậy lại, tự phục hồi.

LASEK

- LASIK (Laser - Assisted in Situ Keratomileusis)

Đây là phương pháp phối hợp giữa phẫu thuật thưòng qui và năng lượng Laser lạnh tạo ra từ khí Argon và Fluorine để tạo hình và điều chỉnh công suất giác mạc nhằm giải phóng người bị tật khúc xạ khỏi cặp kính hoặc giảm một cách đáng kể độ kính. Đây là phẫu thuật tiên tiến, hiện đại và phổ biến nhất trên thế giới hiện nay do tính an toàn, chính xác, hiệu quả cao kèm theo kết quả ổn định. Ưu điểm của phương pháp này là thời gian phẫu thuật nhanh (dưới 10 phút / mắt), không đau, phục hồi sớm, chăm sóc mắt đơn giản. Một dụng cụ vi phẫu đặc biệt được dùng để tạo lớp vạt giác mạc rất mỏng, sau đó vạt này được lật lên, tia Laser sẽ tác động trực tiếp lên nên nhu mô giác mạc làm bốc hơi một phần mô giác mạc để tạo hiệu quả điều trị, sau đó vạt được đậy trở lại.

Phẫu thuật LASIK

About this entry

Đăng nhận xét

 

MedicineNet Daily News

Medscape Medical News Headlines

WebMD Health


About me | Author Contact | Powered By Blogspot | © Copyright  2008