Muốn cho đẹp

KHỎE, TRẺ rồi nhưng phải ĐẸP. Khái niệm thế nào là đẹp cũng được sử sách viết rất nhiều và cũng có rất nhiều tranh cãi về vấn đề này. Song xin trích một câu ngạn ngữ nổi tiếng mà người viết cho rằng câu này mới chính là định nghĩa chuẩn nhất, triết lý nhất về cái đẹp:

“ Đẹp là con cóc cái của con cóc đực”.


Cũng như thị Nở là người phụ nữ đẹp nhất của Chí Phèo. Con công có màu sắc rất đẹp nhưng con cóc lại không thích con công mà chỉ thích con cóc cái xù xì bẩn thỉu !

Ca dao, tục ngữ có câu:

“ Một yêu tóc bỏ đuôi gà

Hai yêu ăn nói mặn mà có duyên”

Rồi:

“ Cái nết đánh chết cái đẹp “

Rồi:

Nhất dáng, nhì da, thứ ba là mốt


Như vậy, đập vào mắt trước tiên là hình thể: nhất dáng, nhì da, thứ ba là mốt….tóc bỏ đuôi gà, sau nữa đến cái bên trong – ăn nói mạn mà có duyên. Cái đẹp bên ngoài để tạo ra sự chú ý của người khác, nhưng cái đẹp bên trong quyết định cái bên ngoài, quyết định việc người khác có chấp nhận người có vẻ đẹp bên ngoài đó không : cái nết đánh chết cái đẹp. Khi đã chấp nhận rồi thì:

“ Yêu nhau cau sáu bổ ba

Ghét nhau cau sáu bổ ra làm mười “

Hay:

‘ Khi yêu, yêu cả dáng đi

Khi ghét ghét cả tông ty họ hàng “

Hay:

“ Đêm nằm em ngáy khò khò

Anh yêu, anh bảo ngáy cho vui nhà

Đi chợ ăn tám đồng qùa

Chồng yêu, chồng bảo ăn quà trừ cơm

Về nhà ăn tám bát cơm

Chồng yêu, chồng bảo ăn cơm trừ quà”


Vậy thì cái đẹp bên trong vẫn là cái quyết định đến tình cảm và hạnh phúc lứa đôi.


Mục đích sâu thẳm của việc làm đẹp là để chinh phục những người khác phái. Thế nhưng thường thì phái nọ không biết nhu cầu và sở thích của phái kia nên tự làm đẹp vẻ bên ngoài theo ý nghĩ chủ quan của mình mà không đạt được mục đích.


Về mặt hình thức, cả hai phái đều thích người bạn khác phái khỏe mạnh, có hình thể gọn gàng cân đối, da tươi nhuận, trang phục không lố bịch.


Về mặt nội dung, cả hai phái đều muốn người bạn khác phái có kiến thức sâu rộng, có hiểu biết, có cách hành xử lịch sự, với nữ rất thích bạn trai có học, thông minh và Galăng, với nam rất thích bạn nữ có học, thùy mỵ, dịu dàng, có duyên.


1. Vẻ đẹp bên ngoài

Thứ nhất là dáng

Về mặt hình thể, người đàn ông thích người phụ nữ cân đối, không mập , không ốm ( ốm nói theo tiếng miền nam còn gầy nói theo tiếng miền bắc) vì nếu phụ nữ ốm sẽ không có nét cong huyền ảo tự nhiên, không có sức sống, khả năng tình dục bị hạn chế - một nhu cầu tất yếu của tình yêu nam nữ, còn mập lại làm cho người đàn ông ái ngại vì đường cong phì lộn gây cảm giác ‘ ngán”.


Vậy thế nào là cân đối. Cân đối là sự tương xứng giữa chiều cao và cân nặng. Có nhiều cách tính sự cân đối giữa chiều cao và cân nặng, người ta thường dùng công thức Broca dễ tính như sau:


Cân nặng tiêu chuẩn = Chiều cao ( cm ) – 100. Người Trung Quốc chọn hệ số 105 còn người Việt Nam theo tôi có thể chọn hệ số 105 đến 110.


Nếu:

- Cân nặng thực tế > cân nặng tiêu chuẩn từ 1020% là qúa béo

- Nếu > 20% là béo phì

- Nếu <> gày gò

- Nếu <>.

( Chiều cao trong ngày dao động từ 1 – 2 cm, buổi sáng cao hơn buổi chiều) .

Ví dụ một người cao 165 cm thì cân nặng tiêu chuẩn là 60 đến 65 kg.


Nếu cân nặng thực tế là 71,5 – 78 kg là quá béo, lớn hơn 78 kg là béo phì, nếu cân nặng thực tế từ 59 – 52 kg là gày gò, nếu cân nặng thực tế dưới 52 kg là gày gò nặng.


Để đánh giá tình trạng phát triển thể chất của thiếu niên, nhi đồng ta dùng chỉ số Rohrer:


Cân nặng ( g)

Chỉ số Rohrer = -------------------------------- × 107

[ Chiều dài thân (cm)]3


- Nếu chỉ số Rohere > 156 là béo quá mức

Bằng 140 – 156 là béo

- 140-109 là vừa

- 109-92 là gầy yếu.


Dùng chỉ số Vervaeck để đánh gía tình trạng thể chất của thanh niên.


Cân nặng (kg) + Vòng ngực ( cm )

Chỉ số Vervaeck = ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­------------------------------------------- × 100

Chiều cao (cm)


BẢNG CHỈ SỐ VERVAECK

Tình trạng

dinh dưỡng

nam

Nữ

17

tuổi

18 tuổi

17 tuổi

19 tuổi

18 tuổi

20 tuổi

19 tuổi

>20 tuổi

>21 tuổi

Ưu>


85,5

87,5

89,5

89,5

90

Tốt>


80,5

82,5

84

84,5

85

T bình>


75,5

77,5

79

78

80

kém>


70,5

72,5

74

74

75

cực kém<


70,5

72,5

74

74

75


Đối với người lớn ta dùng chỉ số Pignete:

Pignete=Chiều cao ( cm) - [ vòng ngực ( cm) + cân nặng( kg)]

Với tuổi19 Pignete của nam là 28,4, nữ là 26,2: với tuổi 20 Pignete của nam là 27,2, của nữ là 25,1 Với tuổi 21 thì Pignete của nam là 26,6, của nữ là 24,7.


Căn cứ vào chiều cao, cân nặng, vòng ngực để đánh giá sự cân đối là chuẩn xác, nó nói lên sự cân đối tự nhiên của mỗi người.


Nếu chúng ta ăn uống đầy đủ sẽ có cơ thể cân đối, làn da đẹp, môi đỏ, lợi đỏ đều trông rất xinh xắn.


Nếu ta ăn ít để cho có thân hình mảnh mai làm cho người bạn khác phái có cảm giác bạnmình bị “ xì ke ma túy, bị bệnh” mà không dám đến gần. Chính vì vậy mà cho tới nay các cô người mẫu không giám hành xác để mình liễu yếu đào tơ nữa.


Nếu ăn nhiều qúa sẽ tăng tích mỡ tại các vùng nhạy cảm như eo, bụng tạo ra cảm giác phì lộn trước mặt người bạn khác phái.


Một điều cần lưu ý: Phụ nữ sau khi sinh con và ở ngoài tuổi trưởng thành là giai đoạn ngừng tăng trưởng nên nếu ăn nhiều sẽ dẫn đến tích tụ mỡ làm mất cân đối.


Vậy làm sao để có thể hình cân đối, da dẻ hồng hào ? có một cách duy nhất là ăn đủ chất, ăn nhiều rau củ qủa, như vậy bạn cũng sẽ tránh được bệnh tật.


Vì sao phụ nữ thích mốt “ mình dây “? Thực ra phụ nữ không thích mình dây, mình dây là sở thích trong quan hệ tình dục của đàn ông. Người đàn ông có dương vật nhỏ và bé muốn quan hệ tình dục với phụ nữ gầy để dương vật của họ tiến sâu vào trong âm đạo, được âm đạo của phụ nữ gầy ôm sát với dương vật, tăng sự cọ sát giữa dương vật và âm đạo nhằm tăng khoái cảm. Đây là sở thích cục bộ của đàn ông khi giao hợp chứ không phải sở thích căn bản của đàn ông.


Phụ nữ có thể làm cho đàn ông tăng khoái cảm khi giao hợp bằng cách tăng sự co bóp của âm đạo hoặc khép đùi lại cho âm đạo ôm sát dương vật là đã đáp ứng nhu cầu tăng khoái cảm mà vẫn giữ cho cơ thể có thân hình cân đối, khỏe mạnh. Như vậy vấn đề là kỹ thuật trong giao hợp chứ không phải minh dây làm cho qúy ông tăng hưng phấn.


Thứ hai là da

Đàn ông châu Âu thích phụ nữ có làn da ngăm đen, vì da đen thể hiện sexy nhiều hơn, do đó phụ nữ châu âu thường phơi nắng cho da đen hơn, còn người đàn ông châu Á lại thích phụ nữ có làn da trắng nên phụ nữ không thích cho da ngăm đen.


Muốn có làn da đẹp: căng, trắng mịn, hồng hồng, không mụn nhọt, không mụn trứng cá, không tàn nhang thì cách tốt nhất là ăn đủ chất dinh dưỡng, ăn nhiều rau củ quả và không đi nắng khi trời nắng gắt, thời điểm ra nắng để cho da hấp thụ tia cực tím tạo ra Vitamin D là nắng buổi sáng lúc 8 đến 9 giờ, buổi chiều lúc 16,30 đến 17 giờ.


Có thể dùng nước ép, thảo dược, rau hoa quả có tính mát, chất dinh dưỡng từ thảo duợc sẽ ngấm vào da làm da tươi nhuận hơn, dược chất của thảo dược sẽ kháng lại sự phá hoại da của vi khuẩn.


- Muốn có làn da đẹp cần hạn chế đến mức tối đa nếu không nói là không nên dùng mỹ phẩm như son phấn. Chính mỹ phẩm là nguyên nhân hàng đầu làm hỏng da và gây bệnh bởi các hóa chất độc hại có trong mỹ phẩm, cho đến nay chưa nước nào có tiêu chuẩn an toàn về sản xuất mỹ phẩm.


Trong các tập san nói về cái đẹp của phụ nữ thường chúng ta thấy các phân tích nghiêng hẳn về trang điểm trang sức như kiểu cách, màu sắc quần áo, ….xin nói thẳng rằng đây là quan điểm của những nhà kinh doanh nhằm tiếp thị cho sản phẩm của nhà sản xuất thời trang và mỹ phẩm. Thực tế cho thấy hầu như không một chàng trai nào thích một cô gái có cái mặt trát đầy phấn son.


Trát phấn son có hại như sau:


Ảnh hưởng tới sức khỏe vì phấn son ngăn cản sự thoát nhiệt và ngăn hấp thụ ánh sáng tổng hợp Vitamin D dẫn đến bệnh còi và loẵng xương, ảnh hưởng đến thụ cảm thần kinh.


Gây độc cho cơ thể vì phấn son phần lớn được làm bằng các hóa chất tổng hợp không có lợi cho sức khỏe, chất độc của son phấn sẽ ngấm vào cơ thể ( cho đến nay chưa cónước nào có tiêu chuẩn an toàn về các sản phẩm này). Ơ Ai Cập trước đây các cô gái dùng phấn son đều không sống qua tuổi 30 vì chất độc có trong mỹ phẩm.


Hầu như không một người đàn ông nào thích bạn tình của mình tô son phấn, người ta miệt thị bằng câu : “ con gà mắt xanh mỏ đỏ”. Người ta hôn nhau là để cảm nhận mùi thơm đặc trưng của da thịt bạn tình chứ đâu muốn hít mùi phấn son, hơn nữa người đàn ông sợ nhiễm độc phấn son từ bạn gái, sợ phấn son dính vào người và áo mình. Còn người phụ nữ không có cảm giác rung động khi được hôn vì dây thần kinh cảm giác bị lớp phấn son ngăn cách với da thịt đàn ông.

Thứ ba là mốt

Trang phục. Phụ nữ đẹp ở sự dịu dàng, uyển chuyển, thướt tha. Có thể nói tà áo dài Việt Nam với chất liệu lụa tơ tằm là trang phục đẹp nhất đối với phụ nữ, nó rất kín từ chân đến cổ nhưng lại rất hở rất hấp dẫn, làm các chàng trai mê mẩn.


Với chất liệu là lụa nên rất mềm, nó bám sát vào da thịt khi di chuyển làm nổi lên những đường cong tuyệt mỹ đồng thời nó mềm và buông nên che được những chỗ lồi, lõm trên cơ thể do đó bao nhiêu cái đẹp được phô ra còn những cái xấu được đậy lại. Hơn nữa nó rất rộng, mỏng, thoáng mát nên cân bằng được nhiệt, bảo đảm vệ sinh và sức khỏe, giảm tới mức thấp nhất bệnh phụ nữ.


Tôi mê nhất hình ảnh nữ Khoa học gia Dương Nguyệt Ánh, Chị là người Mỹ gốc Việt, chị đã nghiên cứu và chế tạo thành công loại bom mạnh nhất thế giới góp phần củng cố vững chắc nền an ninh Hoa Kỳ. Vậy mà trong buổi lễ nhận giải thưởng cao quý do Nhà nước Mỹ trao tặng, chị vẫn vận chiếc áo dài thướt tha giữa hàng ngàn người Mỹ mặc đồ Tây. Chị muốn nói với giới khoa học và người Mỹ biết rằng: Người phụ nữ làm ra bố của các loại bom là người Việt Nam, người phụ nữ Việt Nam khoa học từ việc tạo ra bộ quần áo cho tới loại bom hiện đại nhất thế giới.


Chúng ta đã biết cái váy (quần một ống) của phụ nữ nhiều nước trên thế giới và Việt Nam xưa nay vẫn tồn tại một cách phổ biến, có nước đàn ông cũng mặc váy.


Tiếc thay thanh niên Việt Nam thời nay không hiểu được điều đó nên thườngdiện quần bò, quần tây làm mất hết vẻ đẹp nữ tính. Tuy quần bò, quần tây làm cho đùi có vẻ to nhưng nó lại bó sát người làm cản trở lưu thông máu và hệ bạch huyết, nó dày và cứng nên không thoát khí, làm nhiệt độ bên trong cơ thể cao dễ gây bệnh. Làn da mềm mại bị sự cứng ráp của quần áo bò làm trầy xước khiến bạn khác phái lầm tưởng bạn mình bị bệnh da liễu, với nam giới thì mặc quần bò sẽ làm giảm khả năng sinh tinh.


Việc mặc quần lót bằng chất liệu tổng hợp và quá nhỏ sẽ làm tăng khả năng bị bệnh phụ khoa, việc độn ngực là nên nhưng phải tránh các loại áo ngực làm bằng chất liệu tổng hợp và không được mặc chật. Có công trình nghiên cứu cho thấy mặc áo ngực chặt là nguyên nhân của các bệnh về vú.


Về mặt giầy dép. Trước đây phụ nữ muốn cho ngực lớn, mông to nên đi dầy và guốc cao gót, điều này đã gây cho phụ nữ căn bệnh rối loạn sinh dục nữ, làm tăng khả năng u xơ tử cung, làm cho cơ giữ thăng bằng bị mỏi do trong tình trạng thường trực làm việc.


Nên dùng đôi guốc gỗ bằng của phụ nữ trước đây vì nó thật là ưu việt, nó làm tôn cao vóc dáng nhưng lại rất thăng bằng.


Đi giầy, đặc biệt đi tất (vớ) là điều nên tránh đối với vùng nhiệt đới như nước ta. Xét về mặt tự nhiên và theo trường phái âm dương thì chân là nơi tiếp xúc với âm, khi đi dầy, tất sẽ làm mất cân bằng âm dương, làm nhiệt độ ở chân cao hơn đầu, làm giảm diện tích thải nhiệt dẫn đến rối loạn chức năng sinh lý:


“ Để thu sét của trời người ta nối dây vào đất

Nhưng trái tim là nơi nhiều sét nhất, nối vào đâu?”

Tốt hơn là hạn chế đi tất để tạo ra sự cân bằng điện tích.


Muốn có vẻ đẹp bên trong

- Vẻ đẹp tâm hồn.

Tâm hồn thể hiện một phần ở “ Ăn nói mặn mà có duyên “, muốn mặn mà có duyên phải có kiến thức. Gần đây chúng ta thấy khi chấm thi hoa hậu, ban giám khảo đặt trí thông minh, tài ứng xử, nét duyên dáng lên hàng đầu, các màn trình diễn thân xác đã bị thu ngắn, nhường chỗ cho phần trình diễn cái đẹp trí tuệ.


Ra đường, người con trai thấy người con gái đẹp về hình thức thì anh nào cũng muốn nhìn, nhưng khi tiếp xúc nói chuyện, thấy cô gái có hình thể đẹp đó không có kiến thức, ăn nói vô duyên, lại rất chảnh là các chàng trai trốn ngay. Vì khi nghe những câu vô duyên, thiếu văn hóa làm thần kinh của các chàng bị ức chế, mà đã bị ức chế thì cho dù có là gì đi nữa tôi cũng thấy cô xấu.


Khi đã là vợ chồng, nếu không có văn hóa thì đức ông chồng sẽ xa lánh để đi tìm sự dịu dàng âu yếm nơi khác, do đó hạnh phúc lứa đôi bị đe dọa.


Một nhược điểm cố hữu của các cô gái đẹp là họ tự cao tự đại và chăm chút cho sắc đẹp son phấn hơn là đạo đức và trí tuệ do đó họ thường bị chuân chuyên và rất ít có bạn tử tế, họ không biết đến câu: “ Những người thông minh không bao giờ lấy đàn bà đẹp”. Vì những người đàn ông luôn mặc cảm với cái đầu rỗng của bạn đời. Do vậy, để có cái đẹp bên trong, bạn phải HỌC.


Còn các chàng trai cho dù có cao to, mặt mũi khôi ngô tuấn tú đến mấy nhưng thiếu kiến thức, yếu, không “galăng” thì các cô gái cũng từ từ mà xa cách.


Có cô ca sỹ trẻ đẹp yêu nhiều chàng trai trẻ nhưng cuối cùng cô đoạn tuyệt với các chàng trai trẻ mà quyết định yêu anh lớn hơn cô hơn 30 tuổi vì sau khi yêu các chàng trai trẻ không có trình độ, cô thấy các chàng không phải là đàn ông, kiến thức nông cạn, không có bản lĩnh, không đủ khả năng bảo vệ và giúp đỡ cô. Cô ta cho rằng, một chàng trai không có bản lĩnh sẽ không thể lo cho chính mình được thì làm sao đủ khả năng lo cho bạn đời. Vì vậy xu hướng các bạn gái thích bạn trai nhiều tuổi là như vậy.


Vậy muốn đẹp thì trước tiên phải ăn đủ chất, không bệnh tật thì ta sẽ có thân hình cân đối, làn da tươi nhuận, tóc xanh mềm mại, sử dụng trang phục phù hợp, đảm bảo cho sức khỏe. Điều quan trọng thứ hai là phải HỌC để nâng cao kiến thức để có cuộc sống tinh thần phong phú, có hiểu biết trong ứng xử, để vận dụng kiến thức làm chủ trong cuộc sống, tăng tính hấp dẫn cho người khác phái.


Nếu không làm được hai điều này thì trướctiên là sức khỏe không đảm bảo, sau đó là hoặc không có bạn hoặc có bạn rồi nhưng “ Người ấy “ sẽ một đi không trở lại.


Để giúp cho con người ĐẸP thì thực vật nói chung và nước ép thảo dược: RIỀNG NÚI, BỒ CÔNG ANH THẤP, CẢI CỦ, MƯỚP ĐẮNG, GỪNG VÀ DỀN TÍA nói riêng là những thảo dược có nhiều chất giúp cho con người có thân hình cân đối và làn da tươi nhuận.

Phương Thảo (Theo Thái Bình

About this entry

Đăng nhận xét

 

MedicineNet Daily News

Medscape Medical News Headlines

WebMD Health


About me | Author Contact | Powered By Blogspot | © Copyright  2008